Factors impacting on accounting academics’ motivation and capacity to adapt  in challenging times

https://www.emerald.com/insight/1030-9616.htm

- Nicola Beatson, Khoa Kế toán-Tài chính, University of Otago, Dunedin, New Zealand

- Paul de Lange, University of Tasmania, Hobart, Australia

- Brendan O’Connell and Meredith Tharapos, Khoa Kế toán, RMIT University, Melbourne, Australia,

- Jeffrey K. Smith, Trường Giáo dục, University of Otago, Dunedin, New Zealand

Sưu tầm và giới thiệuTs. Mai Văn Tỉnh, Giám đốc CETSTR


Tóm tắt


Mục đích của bài báo này là xem xét những yếu tố nào ảnh hưởng đến khả năng duy trì động lực của cán bộ học thuật và sự kiên trì của họ trong môi trường làm việc trong đại dịch COVID-19. Mô hình Into (2017) về độngsự kiên trì của sinh viên được quan niệm lại để áp dụng cho các cán bộ học thuật  bằng cách xem  xét niềm tin hiệu quả tự thân, ý thức thuộc về và nhận thức về sự liên quan đến nghề nghiệp ở cấp độ động thích nghi với môi trường mới.


Thiết kế/phương pháp luận/phương pháp tiếp cậnNghiên cứu sử dụng mô hình Tinto được quan niệm lại (2017) cho các học giả, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về động và khả năng thích ứng trong đại dịch COVID-19. Bài báo trình bày các quan sát và phản ánh của 05 học giả từ ba trường đại học hai quốc gia liên quan đến hiệu quả tự thân, ý thức thuộc về và nhận thức về sự liên quan đến nghề nghiệp.


Phát hiện -  Những phát hiện của nghiên cứu này cho thấy rằng niềm tin hiệu quả tự thân, cảm giác thuộc về và nhận thức về sự  liên quan đến nghề nghiệp kết hợp để thúc đẩy cả mức độ độngcủa học giả và khả năng thích nghi với bối cảnh thay đổi của họ. Hiệu quả tự thân bị ảnh hưởng bởi  các yếu tố  như đấu tranh với việc thích nghi với  các công nghệ trực tuyến mới nghiên cứu và giảng dạy trong môi trường ảo. Cảm giác thuộc về các học giả đã được tìm thấy bị thách thức theo  những cách chưa từng có sự cô  lập về vật chất và  đôi khi môi trường làm việc tại nhà không thuận lợi. Nhận thức về sự liên quan đến nghề nghiệp đã bị thách thức bởi những phát triển bất lợi như giảm cơ hội quảng cáo, cắt giảm nguồn  cung ứng và bất án của công việc.


Tính nguyên bản/giá trịBài viết có ba đóng góp quan trọng. Thứ nhất, mô hình Tinto (2017) về động sự kiên trì của sinh viên được mở rộng để kiểm tra động học tập, thích nghi tính kiên  trì. Thứ hai, mô hình được áp dụng cho cuộc khủng  hoảng nơi  cán bộ nhân viên học thuật phải  đối mặt với căng thẳng trong việc duy trì kết nối với đồng nghiệp trường đại học của họ. Thứ ba, ảnh hưởng  của cuộc khủng hoảng COVID-19 được xem xét bằng cách sử dụng mô hình Tinto (2017) được quan niệm lại trong bối cảnh đào tạo ngành kế toán, vì tuyển sinh sinh viên quốc tế về kế toán các nguồn doanh thu liên quan  đã bị ảnh hưởng đáng  kể hơn nhiều so với nhiều ngành học khác


Từ khóa: Hiệu quả tự thân, Cảm giác thuộc về, Động học tập, Thích nghi học tập, Sự liên quan đến nghề nghiệp

Loại báo cáo: khái niệm

THẢO LUẬN